Nối Trời với Đất: Ngày 03.01

 Buổi sáng(15 phút).
1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

Đâu là kho tàng vĩ đại của người Kitô hữu?

“Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15, 9b).

Chúng ta cứ yên tâm để Ngài hướng dẫn chúng ta trên con đường trần thế. Điều này có nghĩa là gì vậy? Thật cụ thể, chúng ta đón nhận chính Hài Nhi Giêsu vào cuộc đời mình.
Trong hài nhi Giê-su, chúng ta nhận ra hình ảnh của Thiên Chúa vô biên trở nên một em bé thơ. Đó là một công trình tuyệt vời của Thiên Chúa.
Ngắm nhìn hài nhi Giê-su, chúng ta nhìn ra được phẩm giá của con người chúng ta. Đó là chúng ta được mang hình ảnh của Thiên Chúa.
Ngắm nhìn hài nhi Giê-su, chúng ta – con người mang hình ảnh của Thiên Chúa và cũng là phận người yếu đuối và tội lỗi được mời gọi: Hãy sống thân mật trong tình yêu với Chúa Giê-su để trở nên giống Chúa Giê-su.

Nhưng sống thân mật trong tình yêu với Chúa Giê-su như thế nào?
Là biết mặc lấy Chúa Giê-su trong suy nghĩ, trong lời nói, trong hành động.
Là để Chúa Giê-su xuất hiện trong hơi thở và trong mọi tình huống của cuộc sống: khi bình an, lúc đau khổ bối rối; khi mạnh khoẻ lúc đau yếu…
Thật vậy, chỉ khi sống thân mật thực sự với Chúa, chỉ khi mặc lấy Chúa Giê-su cách đích thực, chúng ta mới có tìm thấy ý nghĩa và niềm vui trọn vẹn cho cuộc sống.

Hôm nay, chúng ta cố gắng xin Chúa cho ta hiểu thấu Lời Chúa dạy và hơn hết xin cho ơn được sống thật thân mật với Chúa trong tình yêu: ”Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”.

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối(15 phút trước khi nghỉ đêm).
5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?
6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.
7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.