Nối Trời với Đất: Ngày Ngày 02.01

 Buổi sáng(15 phút).
1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

Em-ma-nu-en – Thiên Chúa ở cùng với chúng ta.

“Em-ma-nu-en, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta” (Mt 1 23b).

“Thiên Chúa luôn ở cùng với chúng ta. Ngay cả trong những đêm tăm tối nhất của cuộc sống, Ngài vẫn không hề bỏ mặc chúng ta một mình. Ngay cả trong những lúc khó khăn nhất của cuộc đời, Ngài vẫn luôn hiện diện với chúng ta. Và thậm chí, ngay cả trong đêm cuối đời, trong giây phút cô đơn hiu quạnh cuối cùng của cuộc sống, vốn dĩ không ai có thể đồng hành cùng với chúng ta, trong đêm cuối cùng trước giờ lâm tử đó, Thiên Chúa vẫn không hề từ bỏ chúng ta…
Thiên Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng ta, ngay cả trong giây phút cuối đời, và vì lý do này, mà chúng ta với tư cách là những người Kitô hữu, chúng ta có thể tự tin và tín thác rằng: chúng ta không bao giờ phải đơn côi một mình. Thiên Chúa nhân từ luôn hiện diện cùng chúng ta… Trong mỗi một phạm vi của vũ trụ, ngay cả những phần sâu kín nhất, Ngài vẫn hiện diện tích cực tại đó. Ngài sẵn sàng dẫn dắt chúng ta bằng chính đôi tay của Ngài và hướng dẫn chúng ta trên con đường trần thế. Chính vì vậy, sự gần gũi của Ngài không phải là để kích động nên sự sợ hãi, mà là hỗ trợ để chúng ta có được sự tự do đích thực” (Đức Bênêđíctô XVI suy niệm về 12 câu đầu của Thánh Vịnh 138 (139)).

Biến cố Giáng Sinh của Thiên Chúa là ngày sinh nhật của Ánh Sáng không bao giờ tắt. Ánh Sáng đó chiếu soi khắp mọi nơi, hiện diện ở ngay cả trong những đêm tăm tối nhất của cuộc sống. Đây là một thực tại rất sống động mà chúng ta có thể ngắm nhìn và nhận ra trong môi trường xung quan, đặc biệt nơi chính cuộc sống cá nhân của chúng ta.

Thiên Chúa nhân từ luôn hiện diện cùng chúng ta.
Chính đôi tay của Ngài và hướng dẫn chúng ta trên con đường trần thế.

Bạn thân mến,
Đừng sợ!
Chúng ta cứ yên tâm để Ngài ấp ủ vào vòng tay yêu dấu.
Chúng ta cứ yên tâm để Thiên Chúa hướng dẫn chúng ta trên con đường trần thế.
Thiên Chúa đó có tên là:
Em-ma-nu-en – Thiên Chúa ở cùng với chúng ta.

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối(15 phút trước khi nghỉ đêm).
5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?
6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.
7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.