Nối Trời với Đất: Ngày 26.12

 Buổi sáng(15 phút).
1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

Hài Nhi Giêsu – thủ lãnh hòa bình.

“Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta.
Người gánh vác quyền bính trên vai, danh hiệu của Người là Cố Vấn kỳ diệu,
Thần Linh dũng mãnh, người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hoà bình” (Is 9, 5).

“Điều mà Ma-ca-bê không hoàn thành, thì chính Đức Kitô trong sự Giáng Sinh của mình đã hoàn thành tốt. Chúa Kitô đã dẹp bỏ tất cả các hình tượng của các thần thánh ra khỏi thế giới này. Ngài đã xây dựng đền thờ là chính thân thể Ngài. Ngài đã tái lập Vinh Danh Thiên Chúa. Tất cả những sự kiện kinh khủng của thế giới này như là một bản cáo trạng kết án Thiên Chúa. Nhưng trong chính giây phút này, giây phút thiêng liêng, Thiên Chúa đã sinh xuống làm người, là một em bé yếu ớt, chỉ mang một sức mạnh duy nhất là tình yêu đến với chúng ta, thì tất cả mọi hình ảnh của các thần thánh ngoại bang đã bị phá đổ. Biến cố làm người của Con đã tôn vinh Cha. Ngay trong hang lừa và trên Thánh Giá, Vinh Danh Thiên Chúa giữa lòng thế giới được tái lập. Ở nơi đâu mà con người bước theo Thiên Chúa này, thì cuộc sống mới của nhân loại được bắt đầu, và dù cho vẫn còn nhiều đổ vỡ, thì Bình An cũng đã hiện diện trên trái đất này” (Joseph Ratzinger, Der Segen der Weihnacht).

Thực sự không thể hiểu thấu được mầu nhiệm Giáng Sinh của Chúa Kitô. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể nhận biết được phần nào ý nghĩa của mầu nhiệm này. Đó chính là TìnhYêu của Thiên Chúa đã được thể hiện rất rõ ràng qua biến cố, mà Isaia đã nêu lên:
Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta.
Người gánh vác quyền bính trên vai, danh hiệu của Người là Cố Vấn kỳ diệu,
Thần Linh dũng mãnh, người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hoà bình.

Hài Nhi Giêsu đã chào đời để cứu chúng ta, để giải thoát chúng ta ra khỏi sự nô lệ của những đam mê, của tội lỗi. Như là một người cố vấn kỳ diệu, Hài Nhi Giêsu dẫn chúng ta đến đền thờ Giêrusalem, nơi mà Đấng Sáng Tạo là Thiên Chúa duy nhất, đang hẹn hò với chúng ta. Trong đền thờ này, Đức Kitô đã thiết lập lại sự Vinh Danh Đấng Sáng Tạo, Vinh Danh Cha ở trên trời. Hơn thế nữa, Hài Nhi nhỏ bé này cũng chính là thủ lãnh hòa bình của nhân loại, của Bạn và của tôi. Nhưng chúng ta có muốn để Ngài hướng dẫn không?
Chúng ta có muốn theo chân Ngài không? Câu trả lời nằm ở trong mỗi người chúng ta.
“Ở nơi đâu mà con người bước theo Thiên Chúa, thì cuộc sống mới của nhân loại được bắt đầu. Dù cho vẫn còn nhiều đổ vỡ, thì Bình An cũng đã hiện diện trên trái đất này.”

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối(15 phút trước khi nghỉ đêm).
5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?
6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.
7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.