Nối Trời với Đất: Thứ bảy sau Chúa Nhật thứ I mùa Vọng.

 Buổi sáng(15 phút).
1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

Tỉnh thức là nhân đức của người lữ hành.

“Alleluia, Alleluia! Ngày của Thiên Chúa gần đến, này đây, Người sẽ đến cứu chúng ta. Alleluia!”

“Xuyên suốt mùa Vọng, như Mẹ Maria Giáo Hội luôn tỉnh thức. Tỉnh thức là nhân đức của người lữ hành. Chúng ta là những người lữ hành như vậy. Chúng ta có tỉnh thức hay chúng ta đang đóng chặt lòng mình lại? Chúng ta có chú tâm hay chúng ta chỉ sống thoải mái trong những túp lều và không còn muốn lên đường nữa? Chúng ta có thực là những người lữ hành hay chúng ta chỉ là những kẻ thích đi đây đi đó? Giáo Hội mời gọi chúng ta: “Hãy đến!” để cầu nguyện, để mở rộng tâm hồn mình cho niềm hy vọng” (ĐTC. Phanxico).

“Tỉnh thức là nhân đức của người lữ hành”. Bạn có là người lữ hành không? Lời của Đức Thánh Cha có ý nghĩa gì đối với bạn? Tỉnh thức trong cuộc sống, trên hành trình Đức Tin, trong mùa Vọng quan trọng như thế nào?

Alleluia, Alleluia! Ngày của Thiên Chúa gần đến, này đây, Người sẽ đến cứu chúng ta. Alleluia!” Trong ngày sống hôm nay, bạn hãy tỉnh thức luôn và nhẩm đi nhắc lời ca ngợi này. Chúa đã đến gần, Đấng cứu độ bạn và tôi. Bạn nên làm gì để mở lòng đón Chúa? Bạn nên có thái độ nào cụ thể diễn tả sự thức tỉnh của Bạn để đón mừng Chúa?

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối(15 phút trước khi nghỉ đêm).
5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?
6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.
7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.