Nối Trời với Đất: Thứ sáu sau Chúa Nhật thứ I mùa Vọng

 Buổi sáng(15 phút).
1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.
2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.
3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

Thật tuyệt vời khi con trở về!

„Sự nghiệp Chúa oai phong hiển hách,đức công chính của Người tồn tại thiên thu. Chúa đã truyền tưởng niệm những kỳ công của Người. CHÚA là Đấng từ bi nhân hậu“ (Tv 111, 3-4).

Bạn thân mến, hôm qua chúng ta đã cùng nhau nhớ lại những biến cố đánh dấu ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Hôm nay, trong niềm tin tưởng vào tình yêu của Chúa, chúng ta cùng khám phá một góc cạnh khác của tình yêu bạn nhé!

“Người yêu nói lời xin vâng trọn hảo với người mình yêu. Tình yêu này không dựa trên tính tình của người được yêu… mà thật đơn giản tình yêu này dựa trên chính con người, đón nhận người mình yêu như họ là, với cả những yếu đuối của họ… Chắc chắn tình yêu thực sự luôn sẵn sàng tha thứ. Nhưng sự tha thứ đòi hỏi lòng ăn năn hối lỗi. Sự tha thứ chính là sự chữa lành, trong khi hành động chiều theo thần dữ là sự phá hủy” (Joseph Ratzinger, Auf Christus schauen).

Với tất cả niềm tin tưởng vào tình yêu từ thuở đời đời của Chúa, chúng ta hãy tỉnh thức sống tinh thần ăn năn hối lỗi. Sự tha thứ là sự chữa lành, có nghĩa là sự tha thứ đòi hỏi một sự quay về với chân lý. Mà quay về với chân lý là quay về với Thiên Chúa, Người yêu chúng ta, là Đấng từ bi nhân hậu. Lòng nhân hậu của Ngài còn hơn cả tấm lòng của người mẹ yêu thương con mình. Chúng ta hãy nhớ tới chính người con hoang đàng đã tin tưởng vào lòng nhân hậu của Cha mình như thế nào, và anh ta đã làm gì để trở về với chân lý. Chúng ta hãy nhớ đến người phụ nữ đàng điếm tội lỗi, đứng đàng sau Chúa, khóc sướt mướt như thế nào, rồi quỳ xuống bên chân Ngài, lấy tóc mình lau chân Ngài, hôn lên chân Ngài và cuối cùng xức dầu thơm lên chân Ngài. Tất cả những hành động hối lỗi ăn năn đó nhắc nhớ cho chúng ta rằng, Thiên Chúa, Đấng đã có lần nói với chúng ta: „Thật tốt khi có con“, giờ đây cũng muốn nói với chúng ta: „Thật tuyệt vời khi con trở về“.
Hôm nay, với tâm tình khiêm tốn và với niềm tin tưởng vào tình yêu bao la của Chúa, Bạn hãy tỉnh thức và chiêm ngắm thật kỹ những vết thương đang hằn đau, những lầm lỡ đang lấy mất đi sự bình an trong tâm hồn, những vết nhơ đang xúi giục Bạn hãy chạy trốn đừng trương cái mặt xấu xí của mình ra. Chúng ta hãy để cho chính Thiên Chúa là người Thợ trồng nho tỉa cành nho là chính chúng ta. Hãy dâng lên cho Ngài tất cả những gì là u tối và hãy can đảm để Ngài chữa lành.

Đừng sợ! CHÚA là Đấng từ bi nhân hậu. Ngài nói với từng người chúng ta rằng: Thật tuyệt vời khi con trở về!

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối(15 phút trước khi nghỉ đêm).
5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?
6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.
7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.