Nối Trời với Đất: Thứ hai sau Chúa Nhật thứ I mùa Vọng

BẢY BƯỚC CẦU NGUYỆN (15 phút mỗi buổi sáng, và 15 phút trước khi nghỉ đêm)

 Buổi sáng.

1) Mở đầu với Kinh Sáng Soi: Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen.

2) Thinh lặng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần.

3) Đọc chậm rãi bài suy niệm gợi ý.

„Thật tốt khi có con!“

”Thiên Chúa sáng tạo con người theo hình ảnh mình,” (St 1,27).

Mùa Vọng không chỉ là mùa chờ đợi, Mùa Vọng còn là thời gian để tưởng nhớ. Tưởng nhớ những điều tốt lành mà chính Thiên Chúa đã ban cho và đã làm nên, tưởng nhớ đến nguồn cội, đến thân phận được yêu thương của chúng ta, cũng như tưởng nhớ đến biết bao điều tốt lành, để chúng ta ý thức tri ân cảm tạ. Và tưởng nhớ cả đến những điều chẳng hay ho gì, để chúng ta thêm khiêm nhường và ăn năn, xin Chúa nhân hậu thánh hóa và thứ tha.

Giờ đây, mời Bạn đọc chậm rãi đoạn sách Sáng Thế trên. Bạn cảm thấy sao khi đọc những lời đó? Với tôi đoạn sách trên như muốn nhắc nhớ tôi về chính thân phận của mình, một thân phận nhỏ bé, nhưng được Thiên Chúa đoái nhìn tới.

Cùng với đoạn Thánh Kinh trên, mời Bạn đọc những tâm tình của của thánh Tê-rê-sa Avila. Hãy đọc chầm chậm và suy niệm lời của thánh nhân, nhờ đó bạn có thể tỉnh thức và khám phá sâu hơn mầu nhiệm làm người của mình: “Linh hồn được tạo dựng theo hình ảnh của Người, có nghĩa là chúng ta khó có thể quan niệm được phần nào địa vị cao siêu và vẻ đẹp lộng lẫy của linh hồn” (Lâu đài Nội Tâm, cư sở thứ nhất, chương 1).

Thật vậy, mỗi người chúng ta mang hình ảnh của Thiên Chúa. Linh hồn chúng ta đẹp đẽ biết bao, nên triết gia Josef Pieper đã thốt lên: “Thật tốt khi có con“.
Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta trong tình yêu và với Người sự hiện diện của chúng ta rất quan trọng. Chúa vui mừng và hạnh phúc, khi chúng ta có mặt trên đời này. Phần chúng ta có thấy mình tuyệt vời không?

Chúng ta hãy đọc lại lần nữa lời Sách Thánh, lời của thánh nữ Tê-rê-sa Avila và hãy nhẩm đi nhắc lời “Thật tốt khi có con“. Lời đó như là lời tâm tình yêu thương của Chúa dành cho chúng ta, những phận người đơn hèn nhưng thật cao quý trước mặt Thiên Chúa.
Bạn cảm thấy thế nào, khi suy niệnm và nhẩm đi nhắc lại các lời tâm tình trên?
Bạn hãy tâm sự cùng Thiên Chúa!

Trong ngày sống, Bạn có thể luôn dừng chân và thầm nhủ như vậy nhé!

“Thật tốt khi có con“.

Lm. GB. Nguyễn Ngọc Thế SJ.

4) Thinh lặng suy niệm và rút ra một lời một ý tưởng để sống trong ngày. Tâm sự với Chúa để kết thúc phần suy niệm buổi sáng.

 Buổi tối.

5) Cuối ngày trước khi đi ngủ dành 15 phút để nhìn lại: Bài cầu nguyện hôm nay đã đi với tôi và đã giúp tôi như thế nào? Tôi có khó khăn gì trong cầu nguyện? Có thể tôi chưa thấy bài cầu nguyện giúp tôi trong ngày sống. Nếu vậy thì tại sao? Tôi có chú tâm và ý thức đủ để “dành một chỗ” cho bài cầu nguyện ở trong lòng tôi và trong ngày sống của tôi chưa?

6) Viết lại một vài hàng (tối đa nửa trang A4) về hoa quả mà tôi nhận được trong ngày sống cầu nguyện hôm nay.

7) Cám Ơn Chúa về những hồng ân trong ngày, và xin Chúa thứ lỗi về những yếu đuối. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và bình an để nghỉ đêm và bắt đầu ngày sống mới.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.