Thiên Chúa của kẻ sống

Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê su mặc khải cho chúng ta biết về sự sống lại và cuộc đời mai sau. Trong cuộc sống đó, Ngài nói chúng ta sẽ trở nên giống như các thiên thần. Do vậy, ta có thể hình dung là: người được phúc sống lại sẽ nhẹ nhàng thanh thoát và thánh thiện, không con khổ đau, đói khát, bệnh hoạn hay lo âu…. Những định luật và điều kiện của cuộc sống dương gian không còn có thể chi phối, chúng ta không còn bị lệ thuộc hoặc bị ràng buộc bởi chúng nữa. Có thể nói đó là một cuộc sống mới tràn đầy hạnh phúc, viên mãn triên miên trong tình yêu  Thiên Chúa.

Nhưng làm sao để đạt được cuộc sống ấy, bởi vì chính Chúa Giê su đã nói cuộc sống đó chỉ dành riêng cho những người “được xét là đáng hưởng” mà thôi. Vậy để được xét và đáng hưởng, Chúng ta cần phải chuẩn bị sống tốt ngay ở đời này bằng đời sống theo tinh thầnTám mối phúc, thực thi công bằng bác ái và tránh xa những cám dỗ của thế gian. Hay nói một cách khác, chúng ta hãy dùng cuộc sống tạm bợ ở trần gian này mà xây dựng cho mình cuộc sống vĩnh cửu sau này bằng cách lắng nghe Lời của Chúa mà đem ra thưc hiện mọi ngày trong cuộc sống dương trần này. Có như thế chúng ta mới được Chúa cho sống lại mà hưởng phúc trường sinh sau này.

                                   Sống ở trần gian có nghĩa chi ?

                                   Nếu không biết sống để làm gì?

                                   Ngày qua, mê mải việc cơm áo

                                   Tháng lại, lo toan chuyện tiền tài

                                   Chỉ kiếm thú vui nơi trần thế

                                   Chẳng tìm hạnh phúc chốn Quê Trời

                                   Hết đời, nhắm mắt xuôi tay xuống.

                                   Ân hận, thì thôi quá muộn rồi!

Cầu nguyện 

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã thương cho chúng con được làm người, lại còn cứu chuộc chúng con để chúng con đươc làm con cái Chúa và sau cuộc đời trần gian này lại còn cho chúng con hưởng hạnh phúc Thiên Đàng. Xin Chúa luôn giữ gìn che chở và ban cho chúng con sức mạnh, để chúng con hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Chúa đã trao ban và vượt qua mọi cám dỗ để xứng đáng hưởng hạnh phúc Nước Trời mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con. Amen.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.