“ÔNG ĐỪNG SỢ CHỈ CẦN TIN THÔI”

(Mc 5,21-43)

Thưa Thầy, con thấy Thầy làm việc không ngưng nghỉ. Thầy vừa ở vùng đất dân ngoại trở về, chân ướt chân ráo bước lên bờ thì ông Gia-ia, trưởng hội đường, đến van xin Thầy cứu thoát đứa con gái của ông gần chết. Thầy liền nhận lời ông và đi ngay đến nhà ông. Đám đông ở trên bờ biển thấy Thầy đi cũng chen lấn nhau đi theo Thầy.

Thầy đến nhà ông trưởng hội đường để cứu sống bé gái 12 tuổi thì trên đường lại có một người phụ nữ đáng thương đã phải mang bệnh đến 12 năm, tìm thầy chạy thuốc đến tán gia bại sản mà bệnh vẫn không hết, cố gắng lách đám dông để sờ vào áo của Thầy với niềm tin là sẽ được khỏi bệnh. Đám dông chen lấn nhau thế mà chỉ có một bàn tay sờ vào áo Thầy mà Thầy cũng quan tâm. Thầy làm chúng con rất ngạc nhiên vì thái độ của Thầy đối với hành động của bà.

Tại sao Thầy không bỏ qua cho bà? Thầy cứ làm như chẳng có gì xảy ra thì cũng đâu có ai biết. Thầy làm cho bà ấy sợ phát run lên. Con không hiểu tại sao Thầy lại nhìn quanh để tìm người đã sờ vào áo Thầy nhưng khi người phụ nữ thú nhận tất cả con mới hiểu. Thầy không cố ý làm bà sợ, cũng không muốn bà phải một mình tìm phương thế để cứu mình nhưng Thầy hỏi để bà có dịp nói lên niềm tin của mình, một niềm tin đơn sơ nhưng cũng hàm chứa một chút gì đó mơ hồ. Thầy không la rầy vì hành vi của bà nhưng xác định với bà rằng chính lòng tin của bà đã cứu chữa bà và còn hơn thế nữa Thầy còn ban cho bà sự bình an và được khỏi hẳn bệnh. Nếu giả như Thầy không lên tiếng thì bà cũng đã được khỏi bệnh theo như bà cảm nhận nhưng rồi lòng bà sẽ rất bất an vì mình làm điều ấy một cách lén lút. Thầy không chỉ ban bình an cho bà mà còn chữa cả bệnh thể xác lẫn tâm hồn cho bà. Con chắc chắn rằng từ đây bà sẽ được sống một sự sống mới không còn bị ám ảnh bởi bệnh tật và còn tín thác hơn vào tình thương của Thầy.

Việc Thầy đứng lại để chữa cho bà bị băng huyết đã làm chậm lại một số thời gian khiến con gái ông trưởng hội đường đã chết mà không Thầy chưa kịp đến. Những ngưởi đưa tin cho ông cũng muốn Thầy quay trở lại vì em bé đã chết rồi thì Thầy còn làm được gì nữa. Thầy nghe thấy thế liền trấn an ông ngay: “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.” Thầy đã từng nói với chúng con về sức mạnh của đức tin có thể dời non lấp biển được và bây giờ đứng trước cái chết của con gái mình Thầy cũng mời gọi người cha không sợ hãi mà chỉ cần tin thôi. Ông trưởng hội đường thật may mắn biết bao. Ông được Thầy chiếu cố vừa khi nghe ông trình bày nỗi thống khổ và sự bất lực của người cha trước cảnh thập tử nhất sinh của con gái bây giờ khi nghe tin con gái chết rồi thì chính Thầy chớ không ai khác mời gọi ông chỉ cần tin thôi. Nếu ông tin vào Thầy thì con gái ông sẽ được cứu cho dù nó đã chết. Nếu khi biết con gái gần chết mà ông còn đến khẩn khoản nài van Thầy và đã được Thầy đồng ý thì giờ đây nghe Thầy bảo thế chẳng lẽ ông không dám tin vào Thầy một lần nữa sao.

Vâng, Thầy đã thực hiện cho ông điều ông tin. Thầy đã làm cho con gái ông được hồi sinh và con bé trỗi dậy, đi lại được và Thầy còn bảo họ cho bé ăn nữa. Chắc hẳn những người chứng kiến hôm nay không khỏi há hốc miệng vì ngạc nhiên khi biết thực sự con bé đã chết mà giờ đây lại sống lại và khỏe mạnh. Người vui mừng hơn ai hết chính là cha đứa bé. Kinh nghiệm hôm nay cho ông biết đức tin quan trọng thế nào trong tương quan với Thiên Chúa. Thầy chỉ mời gọi ông tin vào Thầy hơn thôi bất chất hoàn cảnh có thế nào. Và khi ông ông tin vào Thầy ông đã được như lòng sở nguyện.

Thưa Thầy, lòng tin của bà mắc bệnh 12 năm đã cứu chữa bà. Niềm tin vào Thầy của người cha đã cứu được con mình đã chết àm được trở về cuộc sống điều đó cho chúng con một xác tín rằng tin vào Thầy, mọi sự tốt đẹp đều có thể xảy ra dù có ở trong tình trạng tồi tệ nhất. Xin Thầy cho chúng con luôn vững tin vào Thầy dù có phải đối mặt với nghịch cảnh như ông trưởng hội đường. Xin Thầy cũng khích lệ chúng con mỗi khi chúng con lâm vào hoàn cảnh bi đát, tang thương, không lối thoát. Xin Thầy hãy nói với chúng con rằng chúng con không được sợ hãi nhưng chỉ cần tin thôi vì chính tình thương Thầy sẽ giải quyết tất cả những khó khăn chúng con gặp phải và chính Thầy sẽ ban bình an cho chúng con như cho phụ nữ được Thầy chữa lành hôm nay. Thầy biết chúng con luôn tin vào Thầy nhưng xin Thầy gia tăng lòng tin cho chúng con.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.