Thứ Bảy Sau Lễ Tro: Lc 5,27-32

Mùa Chay – mùa của sự sám hối ăn năn – hôm nay, chúng ta được cảm nghiệm tấm lòng nhân hậu của Chúa Giêsu qua ánh mắt cảm thông, trìu mến và lời mời gọi đầy yêu thương: “Hãy đi theo ta” dành cho một người tội lỗi.

Trước quan niệm tự cho mình là tốt lành hơn kẻ khác, thì những người biệt phái và các luật sĩ tự không ngần ngại quăng “gạch đá” vào những người mà họ liệt vào hàng tội lỗi và cả những ai liên đới với những người đó: “Sao các người lại ăn uống với những người thu thuế và tội lỗi như vậy?”; và theo cái nhìn “gần mực thì rồi cũng đen”, nên họ không chấp nhận được việc Chúa Giêsu là một vị thầy lại đồng bàn với những người “đáng bị nguyền rủa” như thế.

 Thế nhưng, Thiên Chúa yêu thương chúng ta ngay khi chúng ta còn là tội nhân. Vì thế, Ngôi Hai Thiên Chúa từ trời cao đã chấp nhận xuống thế làm người để cứu vớt con người đầy tội lỗi. Và chính vì biết “thánh nhân có một dĩ vãng, tội nhân có một tương lai” mà Người không bao giờ nỡ bỏ mặc người này người kia khỏi ơn cứu chuộc phổ quát của Thiên Chúa.

 Là học trò của Chúa Giêsu, chúng ta thấm thía câu nói của thầy mình: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần” vì “tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn”. Là bệnh nhân, tôi cần phải uống thuốc theo đúng đơn thầy thuốc kê toa; là người tội lỗi, tôi cần phải sám hối để đón nhận ơn Chúa ban.

 Lạy Chúa, xin cho con quyết tâm mỗi ngày biết gọt giũa mình để có thể xứng đáng đáp lại ơn của Chúa trao ban cho con cách nhưng không, không tính toán, không loại trừ ai khỏi ơn cứu chuộc của Chúa. Amen.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.