coi chừng men Pharisêu

Bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy một khung cảnh thật náo nhiệt, tấp nập và ồn ào bởi đám đông dân chúng chen lấn để nghe Chúa Giêsu. Trước hết, Chúa Giêsu dạy dỗ các môn đệ: “Anh em phải coi chừng men Pharisêu, tức là thói đạo đức giả. Đây là một loại men độc hại có thể lây lan khi con người ham thích phô trương, sống bề ngoài. Khi mắc phải loại men này. Con người thường có những triệu chứng mang nhiều mặt nạ của sự khéo léo, lăng xăng không ở yên để che đậy cái xấu xa bên trong. Khi thói giả hình có tính lây lan làm cho đời sống  cá nhân trở nên chuộng hình thức, thích được khen, dễ bực bội , hay ghen tỵ… và làm cho đời sống chung tàn tật méo mó bởi  xào xáo, chia rẽ và bất hòa… Vì thế, Chúa Giêsu dạy các mộn đệ: “Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà”. Sống trung thực là loại thuốc đặc trị để khử trừ men Phariseu ra khỏi tư tưởng và con tim của mình. 
Trước mặt thiên hạ còn che dấu được, còn trước mặt Thiên Chúa sự thật sẽ được phơi bày.Vì thế là môn đệ Chúa Giêsu thì phải sống cho sự thật, mà sự thật có khi phải thiệt thân. Nên Chúa Giêsu cánh báo: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác. Cho dẫu phải chết cũng phải sống cho sự thật và đấu tranh cho sự thật như Gioan Tẩy giả làm chứng cho sự thật mà ông đã bị chém đầu(MC 6, 17-29).

Sống và làm chứng cho sự thật thì Đấng là sự Thật và là sự Sống sẽ bảo vệ chúng ta. Chúng ta hãy sợ Đấng ấy”. Vì cuộc sống của chúng ta ở trong bàn tay của Thiên Chúa. Chúng ta hãy phó thác nơi Ngài tất cả. Ngài là tất cả cho cuộc sống của chúng ta.

Lay Chúa Giêsu yêu mến, Chúa là Đường là sự thật và là sự sống. Xin dạy con biết sống và làm chứng cho sự thật. Vì chỉ có Sự Thật là chính Chúa sẽ giải thoát con. Amen.

M.Prudence, SPP

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.