“Hãy học với tôi”

28 “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

Bài Tin Mừng hôm nay, Ðức Giêsu tự giới thiệu cho chúng ta một tình yêu đặc biệt Ngài dành cho con người, nhất là những người đau khổ vất vả. Hãy đến với Chúa. Ngài sẽ nâng đỡ ủi an tâm hồn sầu khổ của chúng ta.

Ách tình yêu của Chúa đặt trên vai chúng ta để thay thế và làm cho ách nặng cuộc đời chúng ta trở nên êm ái nhẹ nhàng. Kiêu căng đưa đến hận thù. Chỉ có hiền lành, khiêm nhường mới đưa tới niềm vui và hạnh phúc cho cuộc đời.

Đặc biệt. Đây là kiểu một nói của Chúa Giêsu đối với các tư thầy tư tế Do thái ngày xưa. Nhắm tới những ai làm lớn thì phải có tinh thần phục vụ (Hc 51,31; Is 55,1; Ca 9,5). Ách và gánh của Chúa Giêsu là đạo lý và Tin Mừng cho mọi người biết rằng theo Chúa là phải hoàn toàn tin yêu, khiêm nhường và hiền lành. Hãy học với tôi Chúa mời gọi mọi người trong chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào Ngài. Vì thế, để sống trọn vẹn niềm tin ấy thì ta hãy noi gương Chúa sống khiêm nhường đối với Thiên Chúa và hiền lành đối với tha nhân. Và như vậy tâm hồn ta sẽ được nghĩ ngơi và bồi dưỡng, vì Ngài luôn bổ sức cho những ai biết chạy đến với Ngài.

Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta phải mang vác những gánh nặng lớn lao dường như quá sức chịu đựng. Chẳng hạn như: sức khỏe suy yếu, bệnh tật léo dài, sự cô đơn thất vọng, gia đình ta vỡ, đói khát, thất nghiệp… Những lúc như thế, chúng ta sẽ bám víu vào đâu để cuộc đời vơi đi những nỗi khổ đau, sợ hãi và tránh được những sự khủng hoảng hay kết cục đáng buồn…?

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy mỗi người chúng con biết sống hiền lành, khiêm nhường và yêu thương như Chúa. Ðể cuộc sống chúng con luôn thấy nhẹ nhàng an vui, gia đình, làng xóm chúng con luôn tỏa bầu khí ấm áp yêu thương. Chỉ khi nào chúng con biết sống với tất cả con tim, cuộc đời chúng con mới thực sự có ý nghĩa và hạnh phúc. Amen.

>>>Hảy học hỏi thêm cùng Giêsu…..

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.