Bà tự nhủ: “Chúa đã làm cho tôi như thế đó….”

 Thưa cụ Dacaria quý mến ! chúng cháu biết chuyện của cụ mà hiểu ra như cụ ông cụ bà bị phạt sao ý ? Phạt hai lần đấy cơ ?
1 – Hai cụ già rồi “cả hai đều đã cao niên”, một đời sống công chính ăn đứt mọi người “Cả hai ông bà đều là người công chính trước mặt Thiên Chúa, sống đúng theo mọi điều răn và mệnh lệnh của Chúa, không ai chê trách được điều gì”. Thế mà hai cụ không có con “họ lại không có con”. Đối với người Do thái là bị Chúa phạt rõ ràng không cãi vào đâu được, ai cũng thấy ! Hai cụ bị chúc dữ, bị Chúa nguyền rủa, là đồ bỏ…
2 – “Và này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi”. Cụ bị câm vì không tin lời sứ thần. Thế là lại bị Chúa phạt nữa ! Đau khổ quá ! Tội nghiệp quá!

Ô ! thưa cụ ông lẫn cụ bà ! Chúa có phạt hai cụ đâu nhỉ ! Chúa thực hiện chuyện lạ lùng đấy thôi ! Con mắt người đời nói hai cụ bị Chúa phạt, hai cụ bị xui xẻo… nhưng đường lối Chúa quả là nhiệm mầu. Niềm vui của hai cụ vỡ oà ! làm cho chúng cháu cảm động muốn rớt nước mắt, hạnh phúc quá hai cụ ơi, hai cụ à ! Chúa đã làm những việc lạ lùng nơi con người ta không thể ngờ, không thể suy đoán trước được ! Ơn cứu độ không phải phạt mà là chữa lành đấy hai cụ nhỉ ? “Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời.”

Chuyện cụ ông bị câm cũng không phải là bị phạt mà là dấu chỉ cho để cụ tin đấy ! cũng là để cụ giữ kín việc thụ thai và sinh hạ Gioan cách lạ lùng. Cũng như sau này cụ bà Elisabét có thai, cụ bà đã ẩn mình trong năm tháng, ẩn mình không phải là cụ bà mắc cỡ nhưng là cụ muốn giữ kín việc này, chỉ có cô em Maria biết được, và Cô đã biết vì đấy là dấu chỉ mà sứ thần đã báo cho Cô ! Đây cũng là dịp để cụ ông tĩnh tâm, đi vào cõi thinh lặng vì câm điếc hay đi đôi với nhau. Ngày đặt tên cho cháu bé, những sợi dây thắt chặt tai mũi họng nơi cụ ông đã được bật tung ra hết. Niềm vui hạnh phúc tràn ngập nơi cụ ông lẫn cụ bà và cả hàng xóm đều vỡ òa !

Kinh Thánh cũng kể lại nhiều phụ nữ son sẻ, chẳng hạn như các bà Sara (St 16,2) ; Rêbécca (St 25,21) ; Rakhel (St 29,31) ; bà mẹ ông Samsôn (Tl 13,2) ; Anna (1Sm 1,5) … Tuy son sẻ, nhưng họ đã sinh con, và những người con ấy đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử cứu độ. Do đó, những trình thuật “son sẻ mà sinh con” trong Kinh Thánh vừa cho thấy cái bất lực của con người, vừa cho thấy quyền năng và tình thương của Thiên Chúa. Như trường hợp em bé Gioan được sinh ra :
– Em bé được đặt tên là Gioan, nghĩa là “Thiên-Chúa-biểu-lộ-tình-thương”, và mọi người vui mừng ngày em chào đời.
– Em là người được Thiên Chúa tuyển chọn cách đặc biệt ngay từ trong lòng mẹ như Samsôn ; người Tôi Trung ; Giêrêmia.
– Em là người được dành riêng cho Thiên Chúa như các Nadia ngày xưa, giống như Samuen và Samsôn.
– Em lãnh nhiệm vụ ngôn sứ cao cả, đầy Thần Khí và uy quyền của ngôn sứ Elia để chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa.

Cuối cùng tạ ơn Chúa muôn vàn kính yêu. Trình thuật truyền tin cho Dacaria “son sẻ mà sinh con” để dẫn đến biến cố khác còn tuyệt chiêu hơn nhiều, đó là “đồng trinh mà sinh con” nơi Đức Trinh Nữ Maria. Mẹ của chúng con. Amen.

sưu tầm internet

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.