Gặp Gỡ Chúa

Có một người đàn bà nọ rất đạo đức, bà chỉ có một ước vọng duy nhất là được gặp Chúa trước khi chết. Vì thế hàng ngày bà vẫn tha thiết cầu xin Chúa đến với bà.

Một đêm kia, Chúa hiện ra với bà trong giấc mơ và nói: “Này con, mai Ta sẽ đến thăm con.”
Sáng mai thức dậy, bà vội vã dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa thật đẹp, rồi đi nấu nướng nhiều món ăn thật ngon để đón tiếp Chúa. Chuẩn bị đâu vào đấy mà Chúa vẫn chưa đến, bà ngồi ở trong phòng khách chờ. Tới trưa vẫn chưa thấy Chúa đến. Rồi chiều tối Chúa cũng chẳng thấy đâu. Bà thở dài buồn bã: “Thì ra chỉ là một giấc mơ.”

Đêm hôm ấy Chúa hiện ra trong giấc mơ của bà. Chúa bảo: “Này con, sao con không mời Ta vào nhà?”
Bà kêu lên: “Ôi, con chẳng thấy Chúa đâu mà mời !”
Chúa bảo: “Ta đã đến và đứng ở cổng sau nhà con.”

Bà khẩn khoản mời Chúa một lần nữa. Chúa nhận lời: “Ngày mai, Ta sẽ đến thăm con.”
Sáng mai thức dậy, bà lại dọn dẹp trang hoàng nhà, cả cửa sau lẫn cửa trước. Mọi sự tươm tất, bà lại ngóng chờ Chúa; khi thì ở cửa trước, lúc thì ở cửa sau. Nhưng đến trưa rồi đến chiều tối, Chúa cũng không đến. Bà lại thất vọng thở dài.

Đêm hôm ấy Chúa lại hiện đến với bà trong giấc mơ và trách bà đã không mời Chúa vào nhà.
Bà than thở: “Ôi, con không thấy Chúa ở cửa trước cũng chẳng thấy Chúa ở cửa sau. Chúa biết lòng con chờ đợi Chúa nôn nóng dường bao!”
Chúa mỉm cười: “Ta đã đến và đứng ở cửa sổ nhà con.”
Bà hơi buồn trong lòng vì câu nói của Chúa nhưng vẫn khẩn khoản mời Chúa đến lần nữa. Sáng mai thức dậy, bà lại dọn dẹp trang hoàng nhà, cửa trước cũng như sau và tất cả các cửa sổ đều mở rộng. Rồi bà lại chuẩn bị thức ăn như hai ngày trước để đón Chúa. Nhưng suốt ngày hôm ấy bà cũng không thấy Chúa đến.

Tối đến, Chúa lại hiện ra và trách bà đã không mời Chúa vào nhà. Bà kêu lên: “Con đã chờ đợi Chúa khắp các cửa trong nhà con mà không thấy Chúa đâu!”
Chúa lại mỉm cười: “Ta đã đến và đứng ở bờ giếng ngoài sân nhà con.”

Bà buồn rầu không kềm nổi câu trách móc Chúa: “Lạy Chúa, làm thế nào con biết được Chúa đến lúc nào và đứng ở đâu để con mời?… A, con hiểu rồi, chúa muốn con hiểu rằng con có thể gặp Chúa ở khắp mọi nơi và mọi lúc? Hay là…Chúa muốn con bỏ ý định tìm gặp Chúa?

Chúa lại mỉm cười: “Không, con đừng bỏ ý định tìm gặp Ta. Ta muốn đến thăm con mỗi ngày trong đời con. Con sẽ gặp được Ta với điều kiện con phải bỏ ý định gặp Ta ở một nơi nhất định nào đó.”

Lạy Chúa,
Xin mở lòng trí con,
để con biết tìm gặp Chúa
nơi những người anh em chung quanh con.
Xin nhắc nhở con luôn rằng,
Chúa hiện diện bất kỳ lúc nào và ở đâu,
nơi bất cứ người nào
trong đời sống hàng ngày của chúng con.
Amen.

Theo Đài CLAC

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.