Lời Thánh Gregoire Cả khuyên học trò là Theodore, bác sĩ của Hoàng Đế về việc đọc Thánh Kinh

“Anh đã được Chúa Ba Ngôi ban cho trí thông minh và của cải vật chất, lòng thương xót và bác ái, nhưng anh luôn luôn bị lôi cuốn trong các việc của trần gian, trong nhiều chuyến đi anh đã không thèm đọc mỗi ngày những Lời của Đấng Cứu Chuộc anh. Thánh Kinh là gì nếu không phải là một bức thư của Chúa Toàn Năng gửi cho tạo vật của Ngài?

Nếu anh xa Hoàng Đế một thời gian và nhận được một bức thư của người, anh xao xuyến không vào phòng ngủ trước khi anh đọc cho biết những gì của một Hoàng Đế trần gian này viết cho anh.

Phương chi Hoàng Đế Trên Trời, Hoàng Đế của loài người và Thiên Thần, đã gửi đến anh một bức thư cho sự sống của anh, mà anh không thèm đọc nó một cách nhiệt thành sao?

Tôi van anh, hãy chăm chỉ suy niệm mỗi ngày những Lời Nói của Đấng Tạo Dựng anh. Hãy tìm hiểu Lòng của Chúa trong Lời của Chúa để ham muốn hơn những điều vĩnh cửu, để tâm tư anh bừng cháy trong sự khao khát những niềm vui thiêng liêng. Lúc đó sự nghỉ ngơi của anh càng lớn, vì bây giờ  anh nghỉ ngơi trong Tình yêu đối với Đấng Tạo Dựng anh.

Nguyện xin Chúa Toàn Năng tuôn đổ trên anh Chúa Thánh Thần là Đấng An Ủi, để anh thực hiện được tất cả những gì tôi vừa nói, và sự hiện diện của Chúa sẽ nâng anh lên“.

Đọc Thánh Kinh là một việc tự nhiên trong đời sống của một Kitô hữu“.

đọc thêm: Những ích lợi khi học Thánh Kinh

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.