Tóc trên đầu anh em được đếm cả rồi


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 12,1-7)
Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: “Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà.
“Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Đấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Đấng ấy.
“Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ”.
Đó là lời Chúa.

Suy niệm:
Cho dù vì bất cứ lý do gì thì có một sự thật là Giáo hội của Chúa luôn bị chống đối và bách hại, ở mọi nơi và mọi hoàn cảnh xã hội. Lich sử hai ngàn năm của Giáo hội chứng minh điều ấy. Vậy vấn đề là chúng ta sẽ đối diện với sự thật ấy bằng thái độ như thế nào? Có phải là sợ hãi và chán nản không? Câu trả lời của Chúa Giêsu là anh em đừng sợ, bời vì nếu họ có giết chúng ta thì cũng chỉ giết được thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Nếu có sợ thì chỉ phải sợ một mình Thiên Chúa thôi. Nhưng Thiên Chúa lại là Cha luôn thương yêu và chăm sóc gìn giữ chúng ta đến từng chi tiết, thậm chí chúng ta không biết mình có bao nhiêu sợi tóc, trong khi Chúa đã đếm từng sợi tóc của chúng ta rồi. Chúa đang kiểm soát hết mọi chuyện. Vậy thì trong mọi hoàn cảnh, chúng ta hãy phó thác cho sự quan phòng của Chúa.
Biết sống tín thác vào Chúa như trẻ thơ nép mình trong lòng mẹ, chúng ta có thể vững vàng đối mặt và vượt thắng mọi thử thách gian nan của cuộc sống, bởi vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.