THỨ NĂM TUẦN 28 TN – Khốn cho các người…

Hiểu biết Kinh Thánh là điều mà mọi người đều mong muốn, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu Sách Thánh và được huấn luyện để hiểu. Vì thế, dân chúng phải trông chờ vào các Luật sĩ để đọc và giải thích ý nghĩa của Kinh Thánh cho họ. Nhưng các Luật sĩ nhiều khi vì tư lợi, họ cũng chẳng muốn cho dân chúng hiểu. Họ muốn trở thành những người duy nhất sở hữu và giải thích Kinh Thánh theo cách họ mong muốn. Cai trị những ngu dân dễ dàng hơn cai trị những người hiểu biết. Họ sợ một khi dân chúng hiểu biết, họ sẽ mất hết các đặc quyền, đặc lợi.

Các luật sĩ là những người hiểu biết luật lệ Kinh Thánh. Họ được coi là những người lãnh đạo dân chúng vì họ nắm giữ “chìa khóa của sự hiểu biết”. Thế nhưng thay vì phục vụ, hướng dẫn người khác, họ đã sử dụng sự hiểu biết để bắt người khác phục vụ mình.

Còn chúng ta, một cách nào đó, ai trong chúng ta ít nhiều cũng có trách nhiệm hướng dẫn kẻ khác. Cuộc sống hiện tại của chúng ta cần phải sáng tỏ để người khác có thể nhận ra chân lý đức tin mà noi theo. Trong cách cư xử hằng ngày, chúng ta cũng phải ý thức sống thế nào để kẻ khác nhìn vào mà ngợi khen Thiên Chúa là Cha của chúng ta và nhận ra chúng ta là anh chị em với nhau.

Chúa là cùng đích đời con
Cho con sự sống, cho con ơn lành
Với bao ước nguyện hoàn thành
Bến bờ hạnh phúc luôn dành chờ con

*
Con xin ghi dạ sắt son
Phụng thờ Thiên Chúa, đâu còn gì hơn
Có Chúa vững bước chẳng sờn
Quên đi gian khổ giận hờn thương đau

*
Thời gian thấm thoát qua mau
Đêm qua, ngày tới, trời màu xanh tươi
Yêu thương tất cả mọi người
Tận tâm phục vụ cho đời hoan ca

*
Ngợi ca Tình Chúa bao la
Nhân từ thương xót, chan hòa tình thương
Chúa dạy con phải đúng đường
Kính mến Thiên Chúa, yêu thương mọi người

*
Tim con rực lửa sáng ngời
Cháy lên lòng mến, vang lời thiết tha
Ngày mai hội ngộ hoan ca
Thiên Đàng hạnh phúc mãi là niềm vui

       Lạy Chúa! Chúa là nguồn bình an, là niềm hạnh phúc cho tâm hồn. Xin Chúa cho chúng con biết say mê tìm kiếm Chúa, biết dùng những khả năng Chúa ban để phụng sự Chúa và hăng say làm cho nhiều người khác hiểu biết và yêu mến Chúa hơn. Amen.

      HOÀI THANH

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.