Bánh Sự Sống Đời Đời

Thứ Năm Tuần III PS (Cv 8, 2 -40; Ga 6,44-51)

Từ xưa đến nay, con người tìm đủ mọi cách để đạt được sự sống bất tử. Tuy nhiên, con người ngày càng nhận ra sự bất lực của chính mình, ngay cả những phát minh khoa học tối tân nhất cũng bó tay. Chỉ có sự sống nơi Chúa là tồn tại mãi mãi, vì Chúa đã phán: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời” (Mc 6, 51).

Tin Mừng hôm nay, tiếp tục diễn từ bánh hằng sống, Chúa Giêsu tự ví mình là bánh hằng sống để ai tin và đón nhận giáo huấn của Ngài thì sẽ được sự sống muôn đời. Không như dân tộc Dothái ngày xưa ăn Manna và đã chết. Chỉ có sự sống nơi Chúa mới tồn tại vĩnh viễn. Vì Chúa đến không chỉ mang lại cho con người của ăn thiêng liêng mà còn cứu con người khỏi sự chết đời đời. Lời xác quyết của Chúa đã thực sự làm thỏa mãn cơn khát sự sống hằng ấp ủ từ sâu thẳm nội tâm con người qua bao thời đại. Bởi vì, Ngài đến là cho con người được sống và sống dồi dào.

Để có được sự sống đời đời bên Chúa đòi hỏi chúng ta nên đặt trọn niềm tin vào Chúa. Chúng ta phải vượt thắng được những cám dỗ, những phù du, về thể xác để tâm hồn nhẹ nhàng thanh thoát tiến đến bàn tiệc Thánh Thể lãnh nhận bánh hằng sống. Là người Thừa Sai Đức Tin, chúng ta được mời gọi cách đặc biệt hằng ngày đến tham dự bàn tiệc Thánh Thể Chúa. Đồng thời, chúng ta hãy dành ra những thời gian riêng trong ngày để cầu nguyện và chiêm ngưỡng Thánh Thể Chúa. Vì nơi bí tích Thánh Thể chúng ta sẽ kín múc được suối nguồn thần lương của Chúa để từ đó chúng ta ra đi làm chứng và trao ban cho những người chúng ta gặp gỡ.

Lạy Chúa, đời sống của chúng con còn gì hạnh phúc hơn nếu chúng con biết đặt trọn niềm tin nơi bí tích Thánh Thể. Xin cho chúng con mỗi ngày biết mau mắn đến tham dự bàn tiệc Thánh Thể Chúa để chúng con kín múc được suối nguồn hạnh phúc và sự sống đời đời ở nơi Chúa. Amen.

Tu sĩ Lôrensô Vũ Văn Trình, MF

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.