Mc 5,1-20

Nội từ quê vào thăm, mang quà quê vào cho cháu, nào là bánh đa gạo nếp, có cả chục trái dừa khô. Thấy nội lỉnh kỉnh vất vả, con trách bố: Sao không đón nội. Bố bảo: Bận quá.

Ngoại nước ngoài về thăm quê. Các cậu, dì thuê hẳn một xe ô-tô đi đón. Bố cũng đóng cửa hàng nghỉ buôn bán vài hôm, để cùng đi đón ngọai. Bố bảo: Ai cũng có mặt, bố không đi ngoại trách.

Ở  đời nếu điều gì có lợi thì người ta lăn vào, còn bất lợi người ta sẽ lẩn trốn hay xua đuổi. Bất kể là người thân hay xa lạ. Tình người không bằng đồng tiền. Cuộc sống người ta cần tiền nhưng lại xem nhẹ tình người. Thế nên,

  • Có biết bao người cha, người mẹ trở thành gánh nặng cho con cái khi tuổi già không có tiền. Họ phải sống những ngày tháng tủi nhục bên đoàn con đông đúc.

  • Có biết bao người thân trong gia đình bị chính anh em mình khinh rể vì nghèo khó bần cùng. Họ sống như người xa lạ trong đại gia đình của mình.

  • Có biết bao người bị xua đuổi, khinh bỉ vì vẻ bề ngoài tiều tuỵ, đói rách . . .

        Chúa Giê-su năm xưa cũng bị người ta mời đi nơi khác vì những người dân Ghê-ra-sa đã bị mất một đàn heo lao xuống biển hồ. Họ không coi trọng việc Chúa chữa lành người quỷ ám. Họ chỉ nhìn thấy sự hiện diện của Chúa mất đi nguồn thu của họ nên không tiếp nhận Chúa.

Xin cho chúng ta biết đón nhận nhau trong tình người hơn là vật chất. Trọng tinh thần hơn tiền bạc để tình người mãi đáng yêu, và mang lại nhiều hạnh phúc cho mọi phận người đang gặp bất hạnh gian truân. Amen

Lạy Chúa Giê-su mến yêu, quỷ ám luôn là nỗi sợ của con người. Người bị quỷ ám dễ bị ma quỷ lấy đi nhân tính, nhân phẩm của chính mình. Xin Chúa canh chừng và bảo vệ hồn xác chúng con khỏi mối hiểm nguy của ba thù. Xin cho lòng trí chúng con luôn hướng về Chúa để tâm hồn chúng con luôn thanh sạch khỏi bợn nhơ tội lỗi.

Nhưng Chúa ơi, xin tha thứ cho những lần chúng con để tâm hồn mình cho ma quỷ chiếm giữ. Chúng con còn nuôi dưỡng trong lòng những ước muốn tầm thường, những tư tưởng lỗi đức trong sạch, những việc làm bất chính. Trong lòng chúng con còn chất chứa những ích kỷ, kiêu căng, những đam mê tội lỗi. Xin Chúa là Đấng mà ai được đụng chạm đến cũng được thanh tẩy, được đổi mới. Xin Mình Thánh Chúa đổi mới chúng con trong ân sủng của Chúa, để linh hồn chúng con nên trong trắng vẹn tuyền. Amen


 Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.