Sống phó thác

Trong cuộc sống đầy những biến động, những người có ý thức và trách nhiệm sẽ không khỏi những lo lắng cho tương lai, cho công việc, cho gia đình…, nhưng lo lắng thế nào và lo lắng ở mức độ nào là điều chúng ta cần suy nghĩ bởi nhiều người lo lắng thái quá mà tâm hồn bất an, sức khỏe hao mòn, thậm chí tinh thần rối loạn. Trái lại, nhiều người sống lạc quan, tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa tìm thấy niềm vui và tình yêu cuộc sống.

Kitô hữu chọn Chúa làm gia nghiệp, nhưng vì quá mải mê lo lắng tìm kiếm cơm, áo, gạo, tiền mà gạt Chúa ra khỏi cuộc đời. Đối với các tín hữu, Thiên Chúa là tất cả, là đối tượng phải tìm kiếm và gắn bó. Con người sống là hướng tới tương lai, là lo lắng cho cuộc sống, tìm kiếm của cải. Vì như thế, con người không lười biếng, thoái thác trách nhiệm, nhưng sử dụng khả năng Chúa ban để làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp và phong phú hơn, nhưng vật chất không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc, nhưng là Thiên Chúa. Chính vì thế, bậc thang giá trị những điều mình cần tìm kiếm, những gì phải đạt được trước hết là “Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn những thứ khác Chúa sẽ thêm cho” (x. Ga 6,33). Bởi vì khi con người có Chúa là đã có tất cả.

Thiên Chúa là Cha yêu thương quan phòng. Ngài điều khiển vũ trụ và chăm sóc mọi loài nhất là con người vì con người là đỉnh cao của công trình tạo dựng. Ngài luôn yêu thương, sẵn sàng tha thứ, quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ để ta được ơn cứu độ và chu toàn bổn phận ở trần gian. Bởi thế, người theo Chúa và chọn Chúa luôn hạnh phúc bởi vì họ luôn có Chúa dẫn dắt và Chúa yêu thương. Những lo lắng sự đời rồi sẽ qua đi, mọi công việc và dự tính sẽ nên tốt đẹp, những gì cần cho cuộc sống sẽ được trao ban, bình an và hạnh phúc sẽ luôn ở bên.
[audio:http://linhthao.bplaced.net/wp-content/uploads/2015/07/MotNiemPhoThac.mp3|autostart=yes]

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.