đừng sợ, chỉ cần tin thôi.

Thưa Thầy, hôm nay chúng con được chứng kiến Thầy thực hiện hai phép lạ lớn khi Thầy trò vừa sang bờ bên kia trở về. Cả hai phép lạ đều được thực hiện trên hai người nữ, một bé mười hai tuổi bệnh nặng không cứu chữa nổi và một bà bị bệnh băng huyết mười hai năm cũng đã vô phương chữa chạy. Thầy đã nhận lời đến nhà ông Gia-ia để chữa cho con gái ông. Tại sao phải đến tận nhà ông ấy mà Thầy không chữa từ xa? Chắc hẳn đây là một dấu lạ đặc biệt Thầy sắp thực hiện nên Thầy phải đến tận nhà để thực hiện điều đó.

Thầy đang đi trên đường thì người phụ nữ bị bệnh băng huyết đã chạy chữa đến tán gia bại sản, tiền thì mất nhưng bệnh còn thêm nặng. Mười hai năm mang căn bệnh này thật không dễ dàng với bà tí nào vì bà vừa phải đối mặt với bệnh tật vừa phải đối mặt với luật pháp vì bệnh của bà là ô uế nên không ai được đụng đến bà. Nếu bà đến trước mặt Thầy và xin Thầy chữa, chắc hẳn Thầy không bao giờ từ chối vì Thầy có lòng cảm thương hơn ai hết, nhưng bà lại không dám lộ diện vì căn bệnh này. Bà chỉ dám cố gắng sờ được vào áo Thầy, bà tin mình sẽ được khỏi. Bà đã rất khiếp sợ khi bị Thầy phát hiện và đang đảo mắt tìm người đã sờ vào áo Thầy. Không còn cách nào khác, bà đành thú nhận. Hơn cả điều bà mong ước, Thầy đã đáp lại lòng tin của bà nhưng Thầy còn muốn ban cho bà hơn cả điều ấy đó là ban cho bà bình an và không chỉ máu cầm lại mà được khỏi hẳn bệnh.

Khi thấy bà này được khỏi bệnh, chắc chắn ông Gia-ia càng thêm tin tưởng vào quyền năng của Thầy nhưng cũng chính lúc ấy ông lại nghe hung tin rằng con gái ông đã chết. Cho đến lúc này người ta chỉ chứng kiến Thầy chữa lành hết mọi bệnh tật và cả những người bị quỷ ám mà chưa từng thấy Thầy cho người đã chết được sống lại vì thế hy vọng của ông Gia-ia một chút xíu nữa là bị dập tắt nếu ông không nghe được lời khích lệ của Thầy: “ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.

Thầy chỉ đem theo những người thân tín mà tin vào quyền năng của Thầy vào nhà ông Gia-ia và Thầy đã dùng lời quyền năng mà đánh thức em gái dậy. Em đã nghe được lời Thầy nói mà đứng dậy và đi lại được. Thầy không quên nhắc bảo người nhà cho em ăn. Thầy như một ngôn sứ vĩ đại nhưng lại có một trái tim của người Mẹ luôn yêu thương và để ý đến những nhu cầu thiết thực của mọi người. Thầy muốn đến tận nhà để gọi em chỗi dậy, để minh chứng hiệu quả của lòng tin mà Thầy mời gọi.

Thưa Thầy, quan sát từng cử chỉ của Thầy và lắng nghe lời Thầy nói, con nhận thấy nơi Thầy toát ra một uy quyền lớn mạnh, uy quyền ấy không chỉ trong lời nói mà còn trong cả hành động. Thầy hoàn toàn chiến thắng sức mạnh thần dữ và cả thần chết. Thầy uy quyền là thế nhưng lại tỏ ra rất dịu dàng, nhân hậu và tế nhị. Điều Thầy mời gọi chúng con vẫn là tin vào Thầy và tin vào Tin Mừng giải thoát mà Thầy công bố. Khi chúng con phải đối mặt với những khó khăn mà khả năng chúng con không tìm ra lời giải đáp, xin Thầy nhắc nhớ chúng con chỉ cần tin vào Thầy thôi. Khi chúng con sợ hãi trước sức mạnh của bóng tối, của thù địch và sự dữ, xin Thầy hãy phấn khích chúng con chỉ cần tin vào Thầy thôi như Thầy đã làm cho ông Gia-ia. Khi tin vào Thầy, chúng con sẽ có sức mạnh để thắng được chúng nhờ Thầy và trong Thầy. Khi bỏ mọi sự và lập tức đi theo Thầy, chúng con cũng đã tin vào Thầy rồi nhưng khi theo Thầy trên hành trình đức tin này không thiếu những lúc chúng con hoài nghi, những lúc chúng con sợ hãi. Xin Thầy gia tăng lòng tin cho chúng con để chúng con luôn biết để Thầy làm chủ và hướng dẫn trọn cuộc sống của chúng con. Xin cho chúng con luôn ghi khắc lời Thầy dạy hôm nay: Đừng sợ, chỉ cần tin thôi.

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.