TIN TỨC VỀ HÀNH HƯƠNG „THEO VẾT CHÂN THÁNH I-NHÓ Kỳ IV/2013

Quý Cha và các Anh Chị rất thân mến,

Các bạn hành hương thương mến,

Nguyện xin Chúa luôn luôn ban cho các bạn bình an và tình yêu dồi dào của Ngài.
Danh sách Hành Hương 2013 gần đầy đủ, và có người trong ‘waiting list’ nữa. Tạ ơn Chúa và cám ơn các bạn đang hăng hái ủng hộ cuộc Hành Hương. Hôm nay cha muốn nói với các bạn về sức khỏe cần thiết trong cuộc HH sấp tới. Trong cuộc hành hương, sức khỏe thật quan trọng. Chúng ta cùng đi với nhau suốt 11 ngày. Mọi người như một, một như mọi người. Nhìn lộ trình HH một cách cụ thể và chi tiết, chúng ta thấy rằng:

1.- Nhiều buổi phải đi bộ hơn ba tiếng đồng hồ, không có xe taxi hay phương tiện khác: Chẳng hạn – chiều đầu tại Barcelona, khỏi hành 3 giờ chiều, đi thăm nhà thờ Santa Maria del Mar, và Nhà Thờ Chính Tòa, Thánh đường Sagrada Familia, 7 giồ chiều mới về nhà. Làm sao có thể đi xe taxi 3 tiếng đồng hồ? – Sáng ngày thứ hai, từ 11:00 AM đến 2 giờ PM thăm viếng Montserrat. Trên núi, không có xe taxi. Ban chiều ngày đó, chúng ta đi bộ hơn 3 tiếng. – Ngày thứ năm, phái đoàn đi thăm thành phố Pamplona suốt một ngày, ban chiều mới về nhà tại lâu đài Xavier…
2.- Có Ngày chúng ta ngồi xe đò hơn 7 tiếng, cứ 2, 3 tiếng nghỉ một chút đi vệ sinh. Chẳng hạn ngày thứ tư qua núi Pirennees, tới Lộ Đức. Không được khỏe thì không biết ngày đó bệnh nhân cũng như ban tổ chức sẽ làm gì? – Tới Lộ Đức, nghỉ một buổi tối, ngày hôm sau, một lần nữa phái đoàn ngồi xe đò hơn 7 tiếng, trở về Tây Ban Nha. – Ngày từ Loyola đi đến Salamanca, hoặc từ Fatima đi Madrid… Nếu không được khỏe, thì không biết ngày đó bệnh nhân cũng như ban tổ chức sẽ làm gì?
3.- Bảo hiểm. Chương trình HH có bảo hiểm của các nhà ở, và của xe đò. Bất cứ chuyện gì xảy ra trong nhà, hay trong xe, được bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu có vấn đề sức khỏe, phải khám bệnh hoặc đi và ở lại tại bệnh viện, không có sự bảo hiểm của các nhà ở hoặc của xe đò. Các bạn nên nhớ rằng tại Âu châu giá bệnh viện rất cao, chắc chắn cha, hoặc nhà Dòng không có khả năng giúp đỡ.
Như vậy, suốt mười một ngày, các bạn cần sức khỏe rất tốt. Những người có tuổi cao, hay bệnh tật nào đó, nên suy nghĩ kỹ, xin ơn trên để sáng suốt và khôn ngoan quyết định. Nếu không thấy rõ, cha đề nghị các bạn nhường chỗ cho một người khác.
Cha muốn càng sớm càng hay liên lạc với các bạn về vấn đề này, để mọi người có thì giờ lo giấy tờ, vé bay vv.
Thân ái,
Cha Thành

Thông báo Hành hương linh thao…

Dieser Beitrag wurde unter Thong Bao veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.