“Chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.” (Ga 5,36b)

Một người bán bánh mì mua bơ của một nông dân hàng xóm. Ngày kia, anh nghi người bán bơ cân thiếu. Sau bảy ngày cân bơ, anh kết luận rằng những ống bơ anh nông dân mang tới ngày càng nhẹ đi.

Người bán bánh tức giận, kiện anh nông dân ra toà. Người phân xử nói

– Tôi coi như anh đã gian lận.

– Thưa ông, không.

– Anh thường gói bơ để cân bán như thế nào?

– Khi người bán bánh mua bơ, tôi đong bơ bằng trọng lượng ổ bánh. Nếu khối lượng bơ không đúng, anh ấy phải tự khiển trách mình.

Suy niệm:

Lời chứng thật và sống động nhất chính là cách sống của mỗi người. Qua cách sống, người khác sẽ đánh giá chúng ta có thật là Kitô hữu đích thực hay không, hay chỉ là trên danh nghĩa mà thôi. Câu chuyện trên đây phần nào cũng phản ánh cách sống của mỗi người chúng ta. Nếu chúng ta sống tốt, làm việc tốt thì dĩ nhiên cách nhìn của người khác về chúng ta sẽ tích cực hơn.

Những việc làm của Chúa Giêsu đã thu hút phần lớn những người Do Thái, thế nhưng cũng có những thành phần không chấp nhận những việc  Ngài làm chỉ vì những thành kiến, và tư lợi. Phần chúng ta, chúng ta có tin nhận Chúa là Đấng được Chúa Cha sai đến không, hay chúng ta bị những đam mê, ích kỷ và thành kiến che mờ? Chúng ta hãy tự xét xem những cản trở làm chúng ta không nhận ra ánh sáng Chúa là gì?

Lạy Chúa Giêsu, xin thắp lên trong trái tim chúng con ngọn lửa của lòng mến, để chúng con tin yêu Chúa hơn và biết giới thiệu Chúa cho anh chị em chúng con.

Têrêsa Mai An

Dieser Beitrag wurde unter Bai Viet veröffentlicht. Setze ein Lesezeichen auf den Permalink.

Die Kommentarfunktion ist geschlossen.